หน้าหลัก / ซีคอนฯ มุ่งสู่อนาคต ผุดคอนเซ็ปต์ศูนย์การค้าแนวใหม่ Multi Specialty Zones เผยโฉม “MyScape” พื้นที่แห่งอนาคตบนศรีนครินทร์
ซีคอนฯ มุ่งสู่อนาคต ผุดคอนเซ็ปต์ศูนย์การค้าแนวใหม่ Multi Specialty Zones เผยโฉม “MyScape” พื้นที่แห่งอนาคตบนศรีนครินทร์

ซีคอนฯ มุ่งสู่อนาคต ผุดคอนเซ็ปต์ศูนย์การค้าแนวใหม่ Multi Specialty Zones
เผยโฉม “MyScape” พื้นที่แห่งอนาคตบนศรีนครินทร์
SEACON SHOPPING CENTERS เดินหน้าพลิกโฉมศูนย์การค้าครั้งใหญ่ ประกาศแผนพัฒนา 5 ปี เสริมศักยภาพศูนย์การค้าให้ก้าวสู่อนาคตอย่างแข็งแกร่ง มุ่งสู่ผู้นำศูนย์การค้ากรุงเทพฯฝั่งตะวันออก เปิดตัว “MyScape” พื้นที่แห่งใหม่ของ ซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์ พร้อมยกระดับ ซีคอน บางแค สร้างประสบการณ์ใหม่ตอบโจทย์ผู้บริโภคฝั่งธนฯ
มุ่งสู่อนาคต! ซีคอนฯ เดินหน้าพลิกโฉมศูนย์การค้าในเครือ
นายตะติยะ ซอโสตถิกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีคอน ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ปัจจุบันศูนย์การค้าต้องเป็นมากกว่าสถานที่ช้อปปิ้ง ต้องเป็นพื้นที่ที่มอบประสบการณ์ สร้างแรงบันดาลใจ และสะท้อนตัวตนของผู้บริโภค ด้วยแนวคิดดังกล่าว บริษัทฯ จึงกำหนดแผนพัฒนาครอบคลุมระยะ 5 ปี เพื่อยกระดับสู่ศูนย์การค้าชั้นนำที่ทันสมัยและตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของทุกเจเนอเรชัน ภายใต้งบประมาณ 5,000 ล้านบาท มุ่งพัฒนาโครงการสำคัญคู่ไปกับการใช้พลังงานสะอาดและแนวทางที่ยั่งยืน เพื่อสร้างประโยชน์ต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม โดยมุ่งเน้นไปที่ ซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์ ที่มีการยกระดับโครงสร้างและปรับโฉมพื้นที่ใหม่ เปิดตัว "MyScape" โซนพิเศษที่ผสมผสานไลฟ์สไตล์และความคิดสร้างสรรค์ เพื่อตอบสนองต่อพฤติกรรมของผู้บริโภคยุคใหม่ และยกระดับ ซีคอน บางแค ให้เป็นศูนย์รวมของแบรนด์ชั้นนำและไลฟ์สไตล์ใหม่ๆ สร้างประสบการณ์ที่แตกต่างและเพิ่มมูลค่าให้กับพื้นที่ศูนย์ฯ เพราะปัจจุบันธุรกิจศูนย์การค้ามีการแข่งขันที่เข้มข้น อีกทั้งพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป ศูนย์การค้าจึงต้องสร้างความแตกต่างและนำเสนอสิ่งใหม่ๆ เพื่อดึงดูดกลุ่มเป้าหมายให้ได้มากที่สุด เรากำลังปรับปรุงซีคอนฯ ให้กลายเป็นศูนย์การค้าที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวอย่างชัดเจน ซึ่งแตกต่างจากศูนย์การค้าอื่น ๆ ด้วยการรวม Specialty Zones และ Attractions หลากหลายรูปแบบเข้าไว้ด้วยกัน
ทั้งนี้ ดร.พรต ซอโสตถิกุล รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีคอน ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) กล่าวเสริมว่า "นอกเหนือจากการขยายโครงการต่างๆ แล้ว เรายังให้ความสำคัญกับกลยุทธ์ความยั่งยืน โดย ซีคอนสแควร์ เป็นหนึ่งในศูนย์การค้าที่ใช้พลังงานสะอาดมากที่สุดในไทย ด้วยการลดการปล่อยมลภาวะและการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ ผ่านโครงการโซลาร์รูฟท็อป ทั้งยังเดินหน้าต่อโครงการ ป้ายรถเมล์ติดแอร์ พลังงานแสงอาทิตย์ แห่งแรกในประเทศไทย ต้นแบบในการอนุรักษ์พลังงานและช่วยรักษาสิ่งแวดล้อม นอกจากนี้ยังได้ร่วมกับ กรุงเทพมหานคร ผลักดันโครงการ “ไม่เทรวม” เพื่อแก้ปัญหาสิ่งแวดล้อม ขยะล้นเมือง และรณรงค์ส่งเสริมจัดอบรมให้กับผู้ประกอบการ ร้านค้าภายในศูนย์ฯ ให้แยกขยะอย่างถูกวิธี ทั้งยังพัฒนา Health Tech ศูนย์เทคโนสุขภาพดี คลินิกออนไลน์ “ตรวจง่าย แม่นยำ รวดเร็ว บริการเหมือนโรงพยาบาล” ให้บริการตรวจสุขภาพ รักษาโรค เพื่อผลักดันการดูแลสุขภาพของประชาชนในพื้นที่อย่างทั่วถึงผ่านเทคโนโลยี เราเชื่อว่านวัตกรรมและความรับผิดชอบต่อสังคมคือหัวใจสำคัญของการเติบโตอย่างยั่งยืน และเราจะเดินหน้าต่อยอดแนวทางนี้เพื่อสร้างอนาคตที่ดีกว่าสำหรับทุกคน"
5 โครงการใหญ่ พลิกโฉมซีคอนฯ
"ซีคอนสแควร์พัฒนา 5 โครงการ ยกระดับประสบการณ์ลูกค้า ตอกย้ำศักยภาพของศูนย์การค้าให้เป็นจุดหมายที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ บนพื้นที่ร่วม 100,000 ตารางเมตร" นายสุรชัย เจริญพงศ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีคอน ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) กล่าว "ประกอบด้วย MunMun Srinakarin (มันมัน ศรีนครินทร์) พลิกโฉมพื้นที่กว่า 27,000 ตารางเมตร ให้เป็นศูนย์การค้าด้านศิลปะและงานคราฟต์แห่งแรกของไทยสู่ Art Destination รวมถึงการปรับพื้นที่ฝั่ง Lotus’s ตั้งแต่ชั้นที่ 1 - 4 ร่วม 40,000 ตารางเมตร พัฒนาสู่โซนไลฟ์สไตล์ครบวงจร ประกอบด้วยร้านอาหารแบรนด์ ดังที่มีเอกลักษณ์ โซนการศึกษา โซนกีฬาที่ตอบรับเทรนด์สุขภาพ โซนเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ พร้อมทั้งปรับโฉมศูนย์อาหารซึ่งถือได้ว่าเป็นศูนย์อาหารที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศไทย อีกทั้งยังปรับปรุงสวนสนุกโยโย่แลนด์ซึ่งเป็นสวนสนุกในร่มแห่งเดียวในประเทศไทย สำหรับรองรับกลุ่มครอบครัวคนรุ่นใหม่ พร้อมพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานเพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าอีก 2 โครงการคือ ทางเชื่อมรถไฟฟ้าสายสีเหลือง จากสถานีสวนหลวง ร.9 เข้าสู่ศูนย์การค้าโดยตรง และเพื่อรองรับการเติบโตของศูนย์การค้าฯ จึงพัฒนาโครงการอาคารจอดรถแห่งใหม่เพิ่มอีกหนึ่งอาคาร สามารถรองรับรถยนต์ได้เพิ่มขึ้นถึง 2,000 คัน ทำให้ทั้งศูนย์ฯ สามารถรองรับรถยนต์ได้ทั้งสิ้นกว่า 10,000 คัน เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายยิ่งขึ้นแก่ลูกค้าที่มาใช้บริการที่มีจำนวนเพิ่มขึ้น ซึ่งโครงการอยู่ระหว่างดำเนินการก่อสร้าง อีกหนึ่งโปรเจกต์สำคัญที่ถือเป็นไฮไลต์คือ MyScape จะนำพื้นที่ขนาดใหญ่ภายในศูนย์การค้าซีคอนสแควร์มาพัฒนาเป็นคอมมูนิตี้ใหม่ล่าสุด ที่ออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ยุคใหม่ที่ได้ร่วมมือกับพาร์ทเนอร์แบรนด์ชั้นนำสร้างสรรค์แหล่งชอปปิ้งที่ทันสมัยและแตกต่าง”
“MyScape” จุดหมายใหม่แห่งไลฟ์สไตล์ศรีนครินทร์
ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์เฉพาะตัว “Where Specialty Brands Meet Specialty Minds”
“ศูนย์การค้าในปัจจุบันต้องปรับตัวให้รองรับไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนไปอย่างรวดเร็ว เพราะปัจจุบันผู้บริโภคมองหาประสบการณ์ที่มากกว่าความต้องการซื้อสินค้าเพียงเท่านั้น แต่ต้องการสถานที่ที่สามารถสะท้อนตัวตน มีเอกลักษณ์เฉพาะ และให้คุณค่าในเชิงสังคมและวัฒนธรรม “MyScape” จึงถูกพัฒนาขึ้นเพื่อเป็น "พื้นที่แห่งประสบการณ์" ที่ผสมผสานไลฟ์สไตล์คอมมูนิตี้ ศูนย์การค้า และศูนย์รวมของแบรนด์ชั้นนำให้ลูกค้าได้รับสิทธิประโยชน์สูงสุด ที่เป็นมากกว่าพื้นที่ค้าปลีก แต่เป็นแพลตฟอร์มที่เปิดโอกาสให้ลูกค้าและแบรนด์สามารถสร้างความเชื่อมโยงซึ่งกันและกันได้ เราเชื่อมั่นว่าโครงการนี้จะตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ ด้วยทำเลที่ตั้งอยู่ใจกลางชุมชนผู้มีกำลังซื้อสูงในกรุงเทพฯฝั่งตะวันออก ที่รายล้อมไปด้วยโครงการที่อยู่อาศัยระดับลักซ์ชัวรี โรงเรียนนานาชาติชั้นนำ และการเชื่อมต่อโดยตรงกับรถไฟฟ้าสายสีเหลือง" นางสาวประภา จิตวิวัฒน์พร ผู้อำนวยการสายงานพัฒนาธุรกิจ บริษัท ซีคอน ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) กล่าว “MyScape คือศูนย์รวมของ Specialty Brands ที่นำเสนอประสบการณ์เฉพาะตัวอย่างแท้จริง บนพื้นที่กว่า 40,000 ตร.ม. พัฒนาเป็น 4 โซนหลัก เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างกันของแต่ละบุคคล โดย MyPulse คือพื้นที่สำหรับผู้ที่มีไลฟ์สไตล์เต็มไปด้วยพลังและความกระฉับกระเฉง ส่วน MySelf ถูกออกแบบมาเพื่อผู้ที่มองหาความโดดเด่นในสไตล์และการแสดงออกที่เป็นตัวตนของตนเอง ขณะที่ MyChill-Out เป็นพื้นที่สำหรับการพักผ่อนและการพบปะสังสรรค์กับเพื่อนฝูง และสุดท้าย MyDineScape คือโซนที่เติมเต็มประสบการณ์สุดพิเศษซึ่งรสนิยมด้านอาหารและบรรยากาศสุดพรีเมียม ด้วยแนวคิดที่แตกต่างและการออกแบบที่รองรับทุกมิติของการใช้ชีวิต MyScape พร้อมแล้วที่จะเป็นแลนด์มาร์กแห่งใหม่ของกรุงเทพฯ ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่อย่างลงตัว คาดว่าจะพร้อมเปิดให้บริการในปี 2569”
ซีคอน บางแค โตต่อเนื่อง เสริมทัพรับลูกค้าเพิ่ม
“ในปีนี้ ซีคอน บางแค ปรับโฉมพื้นที่ใหม่กว่า 2,000 ตร.ม. พร้อมเสริมทัพแบรนด์ดังทั้งโซน ร้านอาหาร แฟชั่น ไอที การศึกษา และเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ เอาใจคนรุ่นใหม่ เช่น Space & Time Cube+ พิพิธภัณฑ์ 3D Immersive Arts และ Harudot by Nana Coffee Roasters จะช่วยยกระดับประสบการณ์ของลูกค้าได้อย่างดี โดยการพัฒนาและปรับปรุงพื้นที่เป็นเพียงส่วนหนึ่งของการขยายฐานลูกค้า สิ่งสำคัญคือการสื่อสารการตลาดที่มีประสิทธิภาพ เรามุ่งสร้างสรรค์แคมเปญและอีเวนต์ที่มีเอกลักษณ์ แตกต่างจากคู่แข่ง ไม่ว่าจะเป็นการจัดงานแสดงศิลปะ กิจกรรมสำหรับชุมชน และการร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ในการสร้างแคมเปญพิเศษ การปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ในครั้งนี้ คาดว่าจะทำให้ยอดผู้เข้าใช้บริการเพิ่มขึ้น 20% และสามารถดึงดูดกลุ่มลูกค้าใหม่โดยเฉพาะ Gen Z และกลุ่มที่มีกำลังซื้อสูงให้เข้ามาใช้บริการมากขึ้น” ดร.จักรพล จันทวิมล ผู้อำนวยการ สำนักสื่อสารการตลาด บริษัท ซีคอน ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) กล่าว “ศูนย์การค้าในเครือซีคอนทั้ง 2 แห่งมุ่งพัฒนาอย่างต่อเนื่องเพื่อให้เป็นจุดหมายปลายทางที่สมบูรณ์แบบที่สุดในทำเลที่เราตั้งอยู่ แผนการพัฒนาครั้งนี้จะเปลี่ยนโฉมซีคอนฯ ไปอย่างสิ้นเชิง ซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์ จะเป็นพื้นที่ที่สะท้อนศิลปะและไลฟ์สไตล์เฉพาะตัว ในขณะที่ซีคอน บางแค จะเป็นแหล่งรวมร้านค้าชั้นนำและโซนไลฟ์สไตล์ใหม่ ส่วน MyScape จะเป็นพื้นที่แห่งอนาคตที่รวม Specialty Brands ไว้อย่างครบครัน ซึ่งแผนการลงทุนครั้งนี้เป็นมากกว่าการพัฒนาโครงการใหม่แต่เป็นการสร้างพื้นที่แห่งอนาคตที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ซีคอนฯ ตั้งเป้าที่จะเป็นจุดหมายปลายทางด้านไลฟ์สไตล์ที่สมบูรณ์แบบที่สุด” ดร.จักรพล จันทวิมล กล่าวสรุป
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม